Tudor:  Con đường dẫn tới các bộ máy In-House

Tudor:  Con đường dẫn tới các bộ máy In-House

23/12/2023 - Tác giả: DuyanhWatch
Trong những năm gần đây, việc lựa chọn những chiếc đồng hồ giá cả phải chăng với bộ máy tự động độc lập đã tăng lên. Ngày càng có nhiều thương hiệu giới thiệu bộ máy của riêng họ, bắt đầu từ những bộ máy tự động cổ điển. Một số nhà sản xuất thậm chí còn hy vọng cung cấp các bộ máy cho các thương hiệu mới nổi, ngoài việc sử dụng chúng trong đồng hồ của riêng họ. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cho bạn thấy quá trình này được thực hiện như thế nào đối thương hiệu Tudor.

Câu chuyện Tudor và Kenissi

 

Công ty tương đối xa lạ Kenissi không thể tách rời Tudor - thương hiệu anh em của Rolex và sự nổi lên của nó trên thị trường đồng hồ. Tất nhiên, thật khó để nói thành công này có được là nhờ sự ra đời của các bộ máy in-house nhờ Kenissi và mức độ liên quan đến tình trạng thiếu hụt trầm trọng của Rolex. Tuy nhiên, không thể chối cãi rằng Tudor đang đạt được thành công trên thị trường và đang tự định vị mình là một sự lựa chọn hợp pháp theo đúng nghĩa của mình.

Yếu tố quan trọng tạo nên điều này là sự ra mắt bộ máy in-house đầu tiên của Tudor vào năm 2015. Trước khi quyết định tự chế tạo, Tudor đã chọn sử dụng bộ máy ETA. Khi chuyển sang sản xuất in-house, họ đã không sử dụng cơ sở hạ tầng hiện có của Rolex ở Biel, Thụy Sỹ hoặc thậm chí xây dựng một cơ sở tích hợp theo chiều dọc trong thương hiệu Tudor. Thay vào đó, họ đã đưa ra một quyết định được cho là độc đáo là thành lập một công ty riêng chuyên sản xuất các bộ máy. Tại sao lại dấn thân vào con đường bất thường này vì mức độ tích hợp dọc cao là một trong những giá trị cốt lõi của hình mẫu Rolex của họ?.

Bộ máy in-house MT5402 của Tudor

Khi xem xét câu hỏi này, hãy nhớ rằng Rolex SA chỉ mới xuất hiện từ năm 2004. Nó xuất hiện khi Rolex Montres SA, công ty độc lập cho đến thời điểm đó, tiếp quản Manufacturing des Montres Rolex SA có trụ sở tại Biel. Nhà sản xuất bộ máy Aegler đứng đằng sau Rolex ở Biel và có mối quan hệ kinh doanh với những người sáng lập Rolex từ những năm 1910. Là nhà sản xuất độc quyền bộ máy cho Rolex, họ hoạt động như một thực thể duy nhất, nhưng chúng thuộc sở hữu của con cháu của gia đình sáng lập Aegler. Điều này trái ngược với Rolex Montres SA, thuộc quyền sở hữu của Hans Wilsdorf. Với việc Rolex Montres SA tiếp quản, thành lập Rolex SA và các thương vụ mua lại nhà cung cấp mang tính chiến lược khác, nền tảng đã được đặt ra cho sự phát triển gần như hoàn toàn theo chiều dọc của Rolex.  

Năm 2022, rong bối cảnh họ chuyển đến một tòa nhà mới ở Le Locle, Thụy Sỹ mà Tudor và Kenissi chia sẻ, việc tách hai công ty dường như mang tính kỹ thuật hơn bao giờ hết. Tại sao tiếp tục duy trì những cấu trúc riêng biệt này khi Rolex đã nỗ lực nhiều năm để sáp nhập với nhà sản xuất bộ máy của họ?  

Câu trả lời sẽ rõ ràng đối với hầu hết những người theo dõi các sự kiện xung quanh Kenissi: Trong khi Rolex sẽ không bao giờ cung cấp sản phẩm chuyển động của mình cho một thương hiệu bên ngoài, Tudor đã làm chính xác điều đó chỉ trong vòng hai năm kể từ khi mở Kenissi. Và hơn thế nữa, vì Kenissi tách biệt khỏi cơ cấu sở hữu của Nhà sáng lập Hans Wilsdorf nên có thể thu hút các nhà đầu tư bên ngoài vào công ty. 

Norqain và Kenissi

Kenissi lần đầu tiên cung cấp bộ máy cho Breitling Superocean và tiếp tục cung cấp đồng hồ Chanel, Norqain, Fortis và TAG Heuer. Bạn có thể nhận thấy rằng danh sách này bao gồm cả các thương hiệu độc lập và đối thủ cạnh tranh từ các tập đoàn lớn. Chanel có lẽ có mối quan hệ thân thiết nhất với Kenissi, ông đã mua lại 20% cổ phần của công ty ngay sau khi thương hiệu đồng hồ cao cấp FP Journe gia nhập. Đây là một ví dụ điển hình về tầm quan trọng của công nghệ độc quyền đối với bộ máy.

Kenissi – Các phong trào 

 

Kenissi sản xuất hai dòng bộ máy, được gọi là MT56 và MT54 tại Tudor. Chúng khác nhau về kích thước, đặc biệt là đường kính. Bộ chuyển động MT56 có đường kính từ 32 đến 34 mm, trong khi MT54 chỉ có đường kính 26 mm.  

Chiếc đồng hồ Tudor đầu tiên được trang bị bộ máy in-house là North Flag, chứa MT5621. Điều thú vị là nó có một chỉ báo dự trữ năng lượng, tính năng này đã bị loại bỏ trên mẫu kế nhiệm MT5612. North Flag đã bị ngừng sản xuất, mang theo MT5621. MT5612 vẫn được sử dụng cho các mẫu ba kim có chức năng hiển thị ngày của Tudor, bao gồm cả chiếc Black Bay 41 mm . 

Chiếc Black Bay Fifty-Eight được săn đón nhiều với kích thước nhỏ gọn sử dụng bộ máy MT5402 nhỏ gọn không kém, có ba kim nhưng không có màn hình hiển thị ngày. Bộ máy tiết kiệm không gian này được giới thiệu vào năm 2018, ba năm sau MT5621. Các biến thể của nó được sử dụng trong một số mẫu nhỏ gọn hơn của Norqain cũng như trong Chanel J12.1, đồng thời có màn hình hiển thị ngày và (trong trường hợp của Chanel) một rotor được thiết kế riêng giúp che đi sự tương đồng của nó với phiên bản Tudor. Khi nói đến Tudor, bạn chỉ có thể nhìn thoáng qua bộ máy này trên chiếc Black Bay Fifty-Eight 18K, vì nó được giấu đằng sau lớp vỏ dày phía sau. Vẻ ngoài khá công nghiệp của các bộ máy Kenissi rất phù hợp với hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ của Tudor và giúp tạo nên sự khác biệt về hình thức bên ngoài với thương hiệu Rolex có vị trí cao hơn. 

Tudor Black Bay Fifty-Eight 18K

Bước đi trực quan này khỏi Rolex là một bước đi thông minh về mặt định vị thương hiệu, vì các bộ máy Tudor/Kenissi phần lớn có vị trí riêng so với Rolex. Đặc biệt là trong vài năm đầu tiên sau khi ra mắt bộ máy Kenissi, đã có một số đồng hồ Tudor thậm chí còn vượt trội về mặt kỹ thuật so với các đối tác Rolex của chúng. Làm sao chuyện đó có thể xảy ra được? Câu trả lời là Rolex đã dành thời gian giới thiệu thế hệ bộ máy mới với khả năng dự trữ năng lượng cập nhật. 

Bộ máy trong cả hai dòng của Kenissi thường đi kèm với khả năng dự trữ năng lượng trong 70 giờ, chứng chỉ đồng hồ bấm giờ, cầu cân bằng chắc chắn và dây tóc silicon. Loại thứ hai khá hiếm ở Rolex, mặc dù thương hiệu này đã có liên quan đến các bằng sáng chế đầu tiên về bộ thoát silicon.  

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tudor:  Con đường dẫn tới các bộ máy In-House
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.29092 sec| 992.461 kb